งานของนางสาวสุดารัตน์ สินทร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่6/1 เลขที่ 9

บทที่.1 ร.โครงสร้างโลก 1. ชั้น“ฐานธรณีภาค” อยู่ตรงส่วนใดของโครงสร้างโลก ก. ชั้นเปลือกโลก ข. รอยต่อชั้นเปลือกโลกกับชั้นเนื้อโลก ค. ชั้นเนื้อโลก ง. รอยต่อชั้นเนื้อโลกกับชั้นแก่นโลก ตอบ ค. ชั้นเนื้อโลก 2. ธรณีภาคมีความหมายตรงตามข้อใด ก. ชั้นเนื้อโลกส่วนบนกับชั้นเปลือกโลก ข. ชั้นเนื้อโลกส่วนล่างกับชั้นแก่นโลก ค. ชั้นในเนื้อโลกทั้งหมดกับชั้นเปลือกโลก ง. ชั้นเปลือกโลกเพียงอย่างเดียว ตอบ ก.

บทที่ . 2 ร. โลกเเละการเปลี่ยนเเปลง 1. Bat5holith เป็นชื่อของอะไร ก. ภูเขา ข. หินอัคนีภายใน ค. แมกมา ง. ที่ราบสูง ตอบ ก. 2. หินเปลือกโลกที่เลื่อนตัวสูงขึ้น เรียกว่าอะไร ก. Anticline ข. Graben ค. Horst ง. Faulting ตอบ ค.

บทที่.3 ร.ปรากฏการ์ณทางธรณีวิทยา 1. ปัจจัยหนึ่งของโลกที่ทำให้เกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติที่เรียกว่าแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิดได้แก่ ก. ปัจจัยทางด้านกายภาพ ส่วนประกอบทางเคมี ข. ปัจจัยโครงสร้าง ส่วนประกอบภายในของโลก ค. ปัจจัยทางด้านชีวภาพ ส่วนประกอบทางเคมี ง. ข้อ ก และข้อ ข ถูก ตอบ ง. 2. จุดกำเนิดการไหวสะเทือนของแผ่นดินไหวเรียกว่าอะไร ก. จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว ข. ศูนย์เกิดแผ่นดินไหว ค. จุดกำเนิดของแผ่นเปลือกโลก ง. จุดศูนย์กลางการสั่นสะเทือนของแผ่นดิน ตอบ ข.

บทที่ .4 เรื่องธรณีประวัติ 1. การหาอายุของโลกโดยวิธีการใดที่จะได้ค่าที่แม่นยำมาก ที่สุด ก. คำนวณด้วยวิธีหาอายุสัมบูรณ์ ข. การเปรียบเทียบอายุของลำดับชั้นหิน ค. การสืบลำดับจากซากดึกดำบรรพ์ที่อยู่ในชั้นหิน ง. คำนวณจากความเข้มของเกลือที่เหลืออยู่ในน้ำทะเล ตอบ ก. 2. ความรู้เรื่องการลำดับชั้นหินนำมาใช้ประโยชน์ได้ ยกเว้นข้อใด ก. ทำให้เข้าใจธรณีวิทยาประวัติในบริเวณนั้น ๆ ข. ใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานแก่วิชาธรณีวิทยาสาขาอื่น ๆ ค. ใช้ทำนายหรือคาดการณ์การเกิดแผ่นดินไหวหรือภูเขา ไฟปะทุเฉพาะแหล่ง ง. นำไปสู่การค้นพบแหล่งแร่เศรษฐกิจ แหล่งเชื้อเพลิง ธรรมชาติเช่น น้ำมันดิบ และแก๊สธรรมชาติ ตอบ ค. บ.5 เรื่องเอกภพ 1. ใครเป็นผู้ริเริ่มแนวความคิดทฤษฏีการกำเนิดเอกภพ ที่เรียกว่า บิกแบง ก. เลอแมทร์ ข. เฟรด ฮอยล์ ค. เอ็ดวิน ฮับเบิล ง. อาร์โน เพนเซียส ตอบ ก. 2. ขณะเกิดบิกแบงมีเนื้อสารเกิดขึ้นในรูปของอนุภาคพื้นฐาน อนุภาคพื้นฐาน ได้แก่ ข้อใด ก. ควาร์ก อิเล็กตรอน นิวทริโน ข. ควอซาร์ อิเล็กตรอน นิวทริโน และโปรตอน ค. ควาร์ก อิเล็กตรอน นิวตรอน และโปรตอน ง. ควาร์ก อิเล็กตรอน นิวเคลียส และโปรตอน ตอบ ก. บ.6 เรื่องดาวฤกษ์ 1. เนบิวลา เกิดจากการระเบิดของสิ่งใด ก. เอกภพ ข. กาแล็กซี ค. ดาวฤกษ์ ง. ดาวเคราห์ ตอบ ค. 2. เนบิวลา มีลักษณะอย่างไร ก. กลุ่มของดาวฤกษ์ ข. กลุ่มของดาวหาง ค. กลุ่มของฝุ่นและแก๊ส ง. กลุ่มของดาวเคราห์ ตอบ ค. บ.7 เรื่องระบบสุริยะ 1. ดาวเคราะห์ดวงใดใหญ่ที่สุดในระบบสุริยะจักรวาล ก. ดาวพุธ ข. ดาวพฤหัส ค. ดาวเสาร์ ง. ดาวยูเรนัส ตอบ ข. 2. ดาวอะไรมีวงแหวนล้อมรอบ ก. ดาวพุธ ข. ดาวเนปจูน ค. ดาวยูเรนัส ง. ดาวเสาร์ ตอบ ง. บ.8 เรื่องเทคโนโลยีอวกาส 1. ดาวเทียมสื่อสารจะโคจรอยู่ในบรรยากาศชั้นใด ก. สตราโตสเฟียร์ ข. เมโสสเฟียร์ ค. ไอโอโนสเฟียร์ ง. เอกโซสเฟียร์ ตอบ ก. 2. ดาวเทียมดวงแรกที่ถูกส่งขึ้นไปโคจรรอบโลกได้สำเร็จคือข้อใด ก. สปุตนิก 1 ข. อะพอลโล 1 ค. เทลสตาร์ 1 ง. เอ็กซ์พลอเรอร์ 1 ตอบ ก. นางสาวสุดารัตน์ สินทร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่6/1 เลขที่ 9

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โครงงานประเภทการสำรวจ (Survey Research Project)

แนวข้อสอบพร้อมเฉลย วิชาพลังงาน

โครงงานประเภทการพัฒนาหรือการประดิษฐ์ (Developmental Research Project or Invention)