แบบประเมินตนเองแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา.....
แบบประเมินตนเองแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา...................................
รหัสวิชา.........................................ชั้น...........................กลุ่มสาระการเรียนรู้..........................................
ครูผู้สอน..........................................................สอนรายวิชา..........................รหัสวิชา................ชั้น...................
คำชี้แจง : โปรดเขียนเครื่องหมาย “ü” ลงในช่องใต้ระดับความคิดเห็นโดยแต่ละช่องมีความหมายดังนี้
5 หมายถึง เห็นด้วยในระดับมากที่สุด 4 หมายถึง เห็นด้วยในระดับมาก
3 หมายถึง เห็นด้วยในระดับปานกลาง 2 หมายถึง เห็นด้วยในระดับน้อย
1
หมายถึง เห็นด้วยในระดับน้อยที่สุด
3 หมายถึง เห็นด้วยในระดับปานกลาง 2 หมายถึง เห็นด้วยในระดับน้อย
ข้อที่
|
รายการประเมิน
|
ระดับคะแนน
|
||||
5
|
4
|
3
|
2
|
1
|
||
1
|
แผนการจัดการเรียนรู้สอดคล้องสัมพันธ์กับหน่วยการเรียนรู้ที่กำหนดไว้
|
|||||
2
|
แผนการจัดการเรียนรู้มีองค์ประกอบสำคัญครบถ้วนร้อยรัดสัมพันธ์กัน
|
|||||
3
|
การเขียนสาระสำคัญในแผนถูกต้อง
|
|||||
4
|
จุดประสงค์การเรียนรู้มีสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้/
ผลการเรียนรู้
|
|||||
5
|
กำหนดแผนการจัดการเรียนรู้เหมาะสมจำนวนชั่วโมง
|
|||||
6
|
กำหนดเนื้อหาสาระเหมาะสมกับเวลา
|
|||||
7
|
กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์และเนื้อหาสาระ
|
|||||
8
|
กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์และระดับชั้นของนักเรียน
|
|||||
9
|
กิจกรรมการเรียนรู้มีความหลากหลายและสามารถปฏิบัติได้จริง
|
|||||
10
|
กิจกรรมการเรียนรู้เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมกระบวนการคิดของนักเรียน
|
|||||
11
|
กิจกรรมเน้นให้นักเรียนเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง
|
|||||
12
|
กิจกรรมการเรียนรู้สอดแทรกคุณธรรมและค่านิยมที่ดีงาม
|
|||||
13
|
การจัดการเรียนการสอนโดยนำแนวคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้
|
|||||
14
|
กิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมให้นักเรียนศึกษาค้นคว้าเรียนรู้ด้วยตนเอง
|
|||||
15
|
มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อเตรียมนักเรียนเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน
|
|||||
16
|
วัสดุอุปกรณ์
สื่อและแหล่งเรียนรู้เหมาะสมกับเนื้อหาสาระ
|
|||||
17
|
มีการออกแบบกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
|
|||||
18
|
นักเรียนทำชิ้นงานที่ได้ใช้ความรู้
ความคิดมากกว่าการทำตามที่ครูกำหนดหรือการทำแบบฝึกหัดทั่วไป
|
|||||
19
|
มีการวัดและประเมินผลที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้
|
|||||
20
|
นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผล
มีการวัดและประเมินผลครบทั้ง K,
P, A
|
รวมคะแนน...............................คะแนน
(เต็ม 100 คะแนน)
เกณฑ์ตัดสิน
|
80
– 100 หมายถึง ระดับคุณภาพดีมาก
74
– 79 หมายถึง ระดับคุณภาพดี
68
– 73 หมายถึง ระดับคุณภาพพอใช้
62
– 67 หมายถึง ระดับคุณภาพควรปรับปรุง
0 – 61 หมายถึง ระดับคุณภาพไม่ผ่านเกณฑ์
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น