การพัฒนาทักษะ/กระบวนการสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ แนวคิด
การพัฒนาทักษะ/กระบวนการสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
และการนำเสนอ แนวคิด
เป็นการฝึกทักษะให้ผู้เรียนรู้จักคิดวิเคราะห์ปัญหา สามารถเขียนปัญหาในรูปแบบของตาราง
กราฟหรือข้อความ เพื่อสื่อสารความสัมพันธ์ของจำนวนเหล่านั้น
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การพัฒนาทักษะ/กระบวนการสื่อสาร
การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอมีแนวทางดังนี้
1. กำหนดโจทย์ปัญหาที่น่าสนใจ
และเหมาะสมกับความสามารถของผู้เรียน
2. ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติและแสดงความคิดเห็นด้วยตนเอง
โดยผู้สอนช่วยชี้แนะแนวทางในการสื่อสาร สื่อความหมายและการนำเสนอ
ประโยชน์
การพัฒนาทักษะ/กระบวนการสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
และการนำเสนอ
เพื่อให้นักเรียนเกิดทักษะ การสื่อสาร
การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอ
น.ส สุภัทรทรา ตุ้มพิมาย ขอขอบคุณค่ะ
ตอบลบ